SKIP TO CONTENT
THACO AUTO CHÍNH THỨC GIỚI THIỆU MẪU XE PEUGEOT 408 THẾ HỆ MỚI – MẪU SUV COUPE ỨNG DỤNG NHẬN DIỆN MỚI NHẤT CỦA PEUGEOT TOÀN CẦU


THACO AUTO CHÍNH THỨC GIỚI THIỆU MẪU XE PEUGEOT 408 THẾ HỆ MỚI

MẪU SUV COUPE ỨNG DỤNG NHẬN DIỆN MỚI NHẤT CỦA PEUGEOT TOÀN CẦU

 
Ngày 21/10/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, THACO AUTO chính thức giới thiệu Peugeot 408 thế hệ mới – mẫu SUV coupe phá cách hoàn toàn mới với thiết kế độc đáo,
không gian nội thất New i-Cockpit thế hệ mới cùng hệ thống an toàn thông minh vượt trội với khả năng vận hành mạnh mẽ và đa dụng.


1. Tập đoàn Stellantis và thương hiệu Peugeot:

 

Năm 2021, Tập đoàn Stellantis được thành lập thông qua việc hợp nhất 2 tập đoàn PSA (Peugeot Société Anonyme) và FCA (Fiat Chrysler Automobiles), hình thành nên một tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới, phát huy được lợi thế về quy mô sản xuất lớn trên toàn cầu, đồng thời kết hợp được các thế mạnh, giá trị cốt lõi từ những thương hiệu danh tiếng. 

 

Sau khi hợp nhất, Stellantis chính thức sở hữu 14 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới. Với vai trò là một trong những thương hiệu chủ lực của tập đoàn Stellantis, Peugeot đã đổi mới toàn diện về chiến lược, nhận diện mới, đặc biệt là thế hệ sản phẩm mới hội tụ tinh hoa về thiết kế và công nghệ của các thương hiệu siêu xe và cao cấp từ nước Ý, sự mạnh mẽ và hiện đại của nước Mỹ, sự tinh tế và lãng mạn từ nước Pháp.

 

 



 

 

2. Thế hệ sản phẩm mới – Peugeot 408 thế hệ mới

 

 

Hôm nay, PEUGEOT cùng THACO AUTO giới thiệu sản phẩm Peugeot 408 thế hệ mới tới thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe đầu tiên thuộc thế hệ sản phẩm mới của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt, đại diện cho những thay đổi toàn diện về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm đầy cảm xúc, mang trong mình sứ mệnh định nghĩa lại về các tiêu chuẩn của một mẫu xe truyền thống và chứng minh được khả năng lớn để thu hút khách hàng; minh chứng cho năng lực sáng tạo của Peugeot và chiến lược "tiến tới thị trường ô tô cao cấp" mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Peugeot trên toàn cầu.

 

Thiết kế cuốn hút (Allure)

 

Peugeot 408 thế hệ mới sở hữu thông số kích thước ấn tượng, hoàn toàn vượt trội cả bên ngoài và bên trong với khoảng sáng gầm xe lớn đến 189mm cho khả năng vượt địa hình tốt. 

Mẫu xe cuốn hút với kiểu dáng SUV Coupe. Kết hợp hài hòa yếu tố thể thao mạnh mẽ của SUV và sự lịch lãm như các dòng Sedan truyền thống với đuôi xe được vuốt theo kiểu dáng Coupe độc đáo. Đây cũng là mẫu xe mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot với logo nổi bật kết hợp lưới tản nhiệt thiết kế tràn viền độc đáo, tạo cảm giác không giới hạn, cùng đặc trưng là hệ thống đèn LED có hình dạng nanh và 3 móng vuốt sư tử. Màu Xanh Obsession hoàn toàn mới có thể thay đổi màu sắc theo ánh sáng và góc nhìn.

 



Không gian nội thất khơi dậy cảm xúc (Emotion)

 

Không gian bên trong Peugeot 408 thế hệ mới được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot New i-cockpit thể hiện nét sang trọng và cao cấp thừa hưởng từ các thiết kế xe sang và khơi dậy cảm xúc thông qua các thao tác Nghe – Nhìn – Chạm. 

Mẫu xe tạo điểm nhấn với tầm quan sát rộng, hiển thị 3D trực quan; khu vực điều khiển trung tâm thiết kế phẳng mang xu hướng tương lai; vô lăng nhỏ gọn, điều khiển linh hoạt; màn hình hiển thị cảm ứng hướng về người lái với cụm 2 màn hình được bố trí khoa học, dễ dàng truy cập và thao tác; hệ thống điều hòa tự động 02 vùng độc lập kết hợp tính năng kiểm soát chất lượng không khí; hệ thống âm thanh Focal hi-fi premium mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động. 

Sở hữu kích thước vượt trội với chiều dài tổng thể lớn đến 4,687 mm với trục cơ sở dài 2,787 mm, Peugeot 408 thế hệ mới có không gian bên trong rộng rãi được bố trí khoa học và hợp lý. Ghế trước được thiết kế theo phong cách xe hiệu suất cao cho tư thế ngồi thoải mái, năng động. Khoang hành lý có dung tích lớn lên đến 536L và có thể tăng gấp 3 lần khi gập hàng ghế sau.

 

Vận hành & An toàn vượt trội – Cho trải nghiệm lái hoàn hảo (Excellence)

 

Peugeot 408 thế hệ mới nổi bật với kiểu dáng thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV. Khoảng sáng gầm xe lớn lên đến 189mm. 

Mẫu xe được phát triển trên nền tảng khung gầm thế hệ mới cứng vững, sử dụng vật liệu chuyên dụng mới tại các khu vực trọng yếu giúp xe giảm trọng lượng, gia tăng khả năng cách âm và mang đến sự ổn định cho phần thân xe, đáp ứng yêu cầu vận hành hiệu suất cao.  

Đặc biệt, mẫu xe Peugeot 408 tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.6 Turbo Puretech thế hệ mới mạnh mẽ với công suất 218hp và momen xoắn lên đến 300Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ nhờ tối ưu khả năng truyền mô-men từ động cơ đến các bánh xe chủ động. Kết hợp với đó là cần số dạng lẫy tối giản, có thể tối ưu quá trình chuyển số, tối ưu thao tác và mang đến hiệu quả vận hành vượt trội giúp mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8.8 giây. 

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn và nâng cao như các mẫu xe Peugeot hiện hữu tại Việt Nam, Peugeot 408 thế hệ mới còn được tăng cường thêm các tính năng cao cấp thông minh mới lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe Peugeot. 

 

  • Công nghệ đèn Matrix LED (Peugeot Matrix LED Technology): Với tính năng phân vùng ánh sáng tự động theo điều kiện giao thông, duy trì ánh sáng tối ưu mà không cản trở, chói mắt cho các phương tiện giao thông khác.

  • Hỗ trợ giữ làn đường (Lane keeping assist): Hệ thống hỗ trợ can thiệp vào hệ thống lái đảm bảo phương tiện di chuyển theo làn đường​.

  • Hỗ trợ định tâm làn đường (Lane positioning assist): Hệ thống giúp định vị phương tiện theo tâm và di chuyển theo làn đường. 

  • Điều khiển hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go (Adaptive Cruise Control with Stop & Go): Hệ thống tích hợp 2 tính năng Điều khiển hành trình thích ứng (Tự động duy trì tốc độ xe theo cài đặt của người lái đồng thời tự động điều chỉnh tốc độ xe (tăng tốc hoặc giảm tốc) để giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước theo cài đặt trước đó của người lái và tính năng Stop & Go (Tự động kiểm soát phanh cho đến khi xe dừng hẳn sau đó tự động khởi hành lại xe).

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (Rear cross traffic alert): Hệ thống hỗ trợ cảnh báo khi có phương tiện, người đi bộ trong phạm vi nhận diện của radar đưa ra cảnh báo an toàn cho người lái​ khi di chuyển.

  • Hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động (Semi-Automated Lane Change): Khi người lái bật đèn báo rẽ, hệ thống quan sát hiện trạng giao thông xung quanh và đưa ra gợi ý chuyển làn, người lái đồng ý bằng cách nhấn vào nút 'OK' trên vô lăng, xe sẽ tự động chuyển làn một cách chậm rãi và an toàn.

  • Phanh an toàn chủ động (Active safety brake): Tính năng hỗ trợ can thiệp hệ thống phanh nhằm tránh khả năng xảy ra va chạm​ giúp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện​ trong quá trình di chuyển.

  • Đặc biệt, tính năng Hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động là một tính năng hoàn toàn mới, chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có hệ thống hỗ trợ điều khiển hiện đại nhất. 

 

Đa dạng phiên bản và tùy chọn màu sắc ngoại thất

 

 

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe thương hiệu Peugeot do THACO AUTO phân phối luôn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi nỗ lực mang đến cho khách hàng những mẫu xe cao cấp thế hệ mới nhất, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam. Peugeot 408 thế hệ mới được giới thiệu với 3 phiên bản: Allure, Premium và GT.

 

Trong đó, phiên bản Allure sở hữu hàng loạt trang bị tiện nghi cao cấp như: 

  • Đèn trước LED tự động điều chỉnh chiếu xa/chiếu gần, mâm xe 18-inch; 

  • Ghế da, đồng hồ kỹ thuật số, cụm màn hình trung tâm 10-inch; 

  • Gói trang bị an toàn gồm: Hỗ trợ phanh an toàn chủ động sử dụng camera, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông. 

     

Phiên bản Premium sẽ được tăng cường thêm Gói trang bị an toàn cao cấp nhất bao gồm: Hỗ trợ chuyển làn đường; Điều khiển hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, Hỗ trợ định tâm làn đường; Hỗ trợ phanh an toàn chủ động bằng radar và camera,… 

Phiên bản cao cấp nhất GT sở hữu các trang bị vượt trội như: Đèn Matrix LED; mâm xe 20-inch; hai màn hình trung tâm, hàng ghế trước có chất liệu da nappa tích hợp tính năng massage; camera 3600…

Tất cả phiên bản đều đi cùng với 5 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ Sensation, Đen Nera, Trắng Pearl và Xám Platinum, đặc biệt là màu mới Xanh Obsession.

Với những giá trị cốt lõi, nổi bật của sản phẩm thế hệ mới với 3 phiên bản cùng các trang bị và tính năng cao cấp thông minh mới, Peugeot 408 sẽ là làn gió mới trong phân khúc xe châu Âu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, khác biệt “Cuốn hút từ mọi góc nhìn”.

 

Năm 2023 cũng là năm đánh dấu 10 năm hợp tác của THACO AUTO và Peugeot, nhân dịp này, chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng món quà đặc biệt với gói ưu đãi dịch vụ chăm sóc xe và ưu đãi giá phụ tùng. Đối với quý khách hàng mua xe mới, chúng tôi dành tặng voucher ưu đãi giá đặc biệt tùy theo dòng xe, đồng thời áp dụng mức bảo hành 5 năm không giới hạn km, như là sự tri ân của chúng tôi đến khách hàng đã, đang và sẽ sở hữu xe Peugeot.