CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

/image/39/3/peugeot-warranty.239393.jpg
Phạm vi và thời gian bảo hành
 
Công ty Phân phối Thaco Auto - đại diện phân phối chính thức của Peugeot tại Việt Nam - đang áp dụng chính sách bảo hành cho các dòng xe du lịch Peugeot trên thị trường Việt Nam. Theo đó, khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot sẽ được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 60 tháng hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
 
Chính sách bảo hành không chỉ áp dụng cho chủ sở hữu đầu tiên mà còn áp dụng cho các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe vẫn còn trong thời gian bảo hành. Điều kiện để được áp dụng chính sách bảo hành là xe phải được đăng ký lưu hành và hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam.
 
Với chính sách bảo hành này, Peugeot Việt Nam hy vọng sẽ mang lại sự an tâm và tin cậy cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình. 
 
Các chi tiết được bảo hành
Đến với Peugeot, bạn sẽ được tận hưởng chế độ bảo hành từ các Đại lý của Công ty Phân Phối. Hầu hết các chi tiết trên xe của bạn sẽ được sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay thế miễn phí nếu có bất kỳ hư hỏng nào do lỗi phụ tùng hoặc lỗi lắp ráp. Vui lòng tham khảo nội dung điều kiện bảo hành đặc biệt cho một số chi tiết cụ thể trong sổ bảo hành. Hãy yên tâm rằng chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường! 
 
Các chi tiết có điều kiện bảo hành đặc biệt
Các chi tiết dưới đây sẽ được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất chi tiết đó. Trong trường hợp các nhà sản xuất này không có đại diện hợp pháp và có thẩm quyền tại Việt Nam, Công ty Phân phối sẽ xem xét bảo hành tùy từng trường hợp cụ thể như dưới đây:
 
Lốp xe: Theo chính sách của từng nhà sản xuất lốp
 
  • Lốp sẽ không được bảo hành nếu chiều sâu gai còn lại dưới 1.6mm
  • Những hư hỏng của lốp do các lỗi sau sẽ không được bảo hành:
- Các khuyết tật, hư hỏng do: nổ, thủng, lốp có vết cắt chém, trầy xước do tác động từ bên ngoài.
    - Lốp hỏng do quá tải hoặc vượt quá tốc độ cho phép so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo trên lốp.
      - Lốp có vật liệu thêm vào: miếng vá, đá đâm, đá chém, đinh đâm, vết thủng.
        - Lốp bị hỏng liên quan đến vận chuyển và lưu trữ (rách, trầy xước hoặc biến dạng), do ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hoặc khí ozone, lốp bị cháy, dính xăng dầu.
          - Hư hỏng, ăn mòn hoặc cao su hư hỏng do sử dụng dầu có tính chất hóa học, chất lỏng có tính ăn mòn, vật cân bằng hoặc các khí gas dễ cháy.
            - Lốp chạy trong tình trạng yếu hơi hoặc mất hơi hoàn toàn.
              - Sử dụng lốp sai mục đích.
                - Số sê ri của lốp bị cắt, mài, tẩy xóa, đóng lại.
                  - Lốp bị đắp lốp và có trang trí lốp (sơn, vẽ, …).
                   
                  • Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp bị hỏng không thuộc phạm vi bảo hành.
                   
                  Ắc qui (bình điện):
                  • Thời gian bảo hành 24 tháng hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước)
                  • Các trường hợp ắc qui bị nổ, nứt, vỡ, phù hoặc ắc qui không chính hãng sẽ không được bảo hành.
                   
                  Các chi tiết bảo hành giới hạn 18 tháng hoặc 60.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước)
                  • Các chi tiết thuộc hệ thống treo: Giảm chấn (phuộc nhún), Rô-tuyn, Thanh giằng,…
                  • Các chi tiết hao mòn, lão hóa tự nhiên theo thời gian: Cao su chụp bụi, Cao su chân máy, Cao su càng A,...
                   
                  NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU ĐÂY KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH
                   
                  Các chi tiết thay thế trong quá trình bảo dưỡng định kỳ hoặc hao mòn tự nhiên
                  • Lọc gió, lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa.
                  • Các loại dây cu-roa.
                  • Bugi đánh lửa.
                  • Các loại dầu, hóa chất và chất bôi trơn.
                  • Má phanh, bố phanh, đĩa phanh, trống phanh, đĩa ly hợp, bạc đạn ly hợp.
                  • Bóng đèn dây tóc (trừ bóng đèn halogen, đèn pha liền kính).
                  • Các loại pin chìa khóa điều khiển từ xa.
                  • Cầu chì.
                  • Cao su gạt nước.
                    
                  Hư hỏng do không bảo dưỡng; bảo dưỡng không đầy đủ; dùng sai nhiên liệu, dầu, chất bôi trơn
                  • Không bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng không đầy đủ theo sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
                  • Sử dụng nhiên liệu, dầu, chất bôi trơn không thích hợp theo sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
                   
                  Hư hỏng do sử dụng sai
                  • Sử dụng xe sai mục đích như xe chở quá tải, đua xe.
                  • Tự ý sửa chữa, điều chỉnh không đúng kỹ thuật, thay đổi thiết kế so với nguyên bản của xe, lắp thêm các thiết bị làm xáo trộn các chức năng của xe.
                  • Thực hiện các công việc sửa chữa, thay thế phụ tùng tại những nơi không phải là Đại lý của Công ty Phân Phối.
                  • Thay thế phụ tùng hoặc phụ kiện không do Công ty Phân Phối cung cấp.
                  • Can thiệp vào hệ thống điện trên xe để lắp thêm các phụ kiện không do Công ty Phân Phối cung cấp.
                  • Cố ý tiếp tục sử dụng xe khi đã có các cảnh báo từ hệ thống về sự nguy hiểm hoặc lỗi kỹ thuật, ví dụ như: Cảnh báo nhiệt độ nước làm mát cao, Cảnh báo áp suất nhớt động cơ thấp,... dẫn đến các hư hỏng liên quan khác gây ra do người lái xe hoặc do yếu tố tác động của môi trường.
                   
                  Những hư hỏng không xác định được phạm vi bảo hành do thay đổi chỉ số đồng hồ công-tơ-mét
                  • Bất kỳ sửa chữa, can thiệp nào làm thay đổi chỉ số Km đã đi được trên đồng hồ công-tơ-mét, hoặc không xác định được Km đã chạy đều thuộc trường hợp không được bảo hành.
                  • Trong trường hợp phải thay thế đồng hồ công-tơ mét, thay thế này cần được thực hiện tại các Đại lý của Công ty Phân Phối và cần có xác nhận của Đại lý về thời gian thay, số km trên đồng hồ cũ, số km trên đồng hồ mới sau khi thay thế. 
                  Những hư hỏng do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà Sản xuất
                  Những hư hỏng do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà sản xuất, bao gồm và không giới hạn bởi:
                  • Hư hỏng chi tiết và bề mặt chi tiết do sự tác động của các yếu tố bên ngoài như chất hóa học, nhựa cây, phân chim, cát, đá văng, mặt đường xấu, mưa acid, mưa đá, bão, sấm chớp, lũ lụt, muối, nước biển, sự xâm nhập của nước từ bên ngoài, và các yếu tố thiên tai khác.
                  • Sự hao mòn tự nhiên, rách hoặc biến chất như sự đổi màu, biến dạng, các vết ố của các chi tiết.
                  • Bất kỳ hư hỏng sơn, đổi màu, hư hỏng các chi tiết hoặc ăn mòn bề mặt chi tiết do sửa chữa vỏ không đúng theo các thông số của Peugeot hoặc sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sửa chữa ở những nơi không phải là Đại lý của Công ty Phân Phối sẽ không được bảo hành.
                  • Bất kỳ sự ăn mòn bề mặt, đổi màu của toàn bộ các chi tiết của hệ thống xả sẽ không được bảo hành.
                  • Hư hỏng các chi tiết do xe vận hành trên đường ngập nước hoặc trong khu vực ngập nước.
                  • Hư hỏng động cơ do nước, chất lỏng từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ (xe bị thủy kích).
                  • Hư hỏng, cháy, nổ do can thiệp vào hệ thống điện trên xe để đấu nối, lắp thêm các phụ kiện ngoài tiêu chuẩn trang bị của xe.
                  • Hư hỏng, cháy nổ do các yếu tố từ bên ngoài tác động. Ví dụ do các loài động vật, côn trùng, gặm nhấm cắn dây điện gây nên chạm, chập điện làm hư hỏng và gây nên cháy xe.
                   
                  Các chi phí và thiệt hại khác
                  Trừ khi được quy định khác đi bởi quy định pháp luật, các chi phí và thiệt hại sau sẽ không thuộc phạm vi bảo hành:
                  • Tất cả chi phí, thiệt hại không phải để khắc phục những hư hỏng thuộc phạm vi nội dung bảo hành theo Sổ bảo hành này, bao gồm và không giới hạn bởi các chi phí gọi điện thoại, chi phí thuê xe, thiệt hại do không có xe sử dụng, thiệt hại về thương mại, hoặc các thiệt hại, chi phí khác.
                  • Mọi chi phí, thiệt hại do tai nạn giao thông không thuộc phạm vi bảo hành.
                   
                  Đèn chiếu sáng bên ngoài xe
                  • Đèn chiếu sáng bị đọng sương hoặc hấp hơi nước là hiện tượng hơi nước bám trên bề mặt bên trong của mặt kính đèn chiếu sáng khi lái xe dưới trời mưa, rửa xe hay độ ẩm trong không khí cao. Đây là hiện tượng bình thường do sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn, không phải là dấu hiệu hư hỏng đèn.
                  • Hiện tượng đèn chiếu sáng bị đọng sương hoặc hấp hơi nước bên trong mặt kính đèn chiếu sáng có thể được xử lý khi xe vận hành hoặc đứng yên với động cơ hoạt động và đèn được bật sáng trong khoảng thời gian 40 phút. Do đó yêu cầu bảo hành với đèn chiếu sáng trong trường hợp này không được chấp thuận.
                  • Túi hút ẩm (nếu có). Túi hút ẩm được trang bị trên đèn chiếu sáng để giảm hơi nước sinh ra bên trong đèn do độ ẩm không khí. Chất hút ẩm có thể bị tiêu hao theo thời gian và môi trường sử dụng. Túi hút ẩm (nếu có) phải được thay thế định kỳ hoặc bất cứ khi nào đèn chiếu sáng có hiện tượng đọng sương hoặc hấp hơi nước. Do đó yêu cầu bảo hành với túi hút ẩm (nếu có) trong trường hợp này không được chấp nhận.
                   
                  Trách nhiệm của chủ xe
                  • Tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ tại các Đại lý của Công ty Phân Phối: Chủ xe có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các hạng mục bảo dưỡng định kỳ theo lịch trình và tuân thủ theo các khuyến cáo khác của Peugeot trong sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
                  • Giữ Sổ bảo hành này cẩn thận theo xe: Lịch sử bảo dưỡng sẽ được cập nhật lên Sổ bảo hành mỗi lần Quý khách thực hiện bảo dưỡng định kỳ tại các Đại lý của Công ty Phân Phối, Quý khách lưu ý luôn mang theo Sổ bảo hành này khi thực hiện bảo dưỡng và khi phát sinh các hư hỏng cần bảo hành.
                  • Trong trường hợp bán xe: Sổ bảo hành này cần được chuyển cho người chủ sở hữu mới.
                   
                  NƠI NHẬN DỊCH VỤ BẢO HÀNH
                  • Đại lý / Trạm dịch vụ bảo hành ủy quyền chính hãng sẽ là nơi thực hiện những sửa chữa cần thiết, sử dụng những phụ tùng mới hoặc những phụ tùng tái chế cho xe nằm trong chế độ được bảo hành cho quý khách. Để đạt được sự chăm sóc tốt nhất và giúp cho xe của Quý khách có được một quy trình theo dõi xuyên suốt, THACO khuyến cáo Quý khách hãy trở lại Đại Lý đã thực hiện bán xe cho Quý khách. 
                  • Nếu Quý khách đi du lịch hoặc di chuyển sang nước khác và xảy ra trường hợp xe bị hỏng hóc, xe sẽ không được bảo hành.
                   
                  THỰC HIỆN BẢO HÀNH
                  • Khi có yêu cầu bảo hành, Quý khách cần cung cấp Sổ bảo hành này cùng các giấy tờ liên quan về lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa.
                  • Việc bảo hành cần được thực hiện tại các xưởng dịch vụ thuộc các Đại lý của Công ty Phân Phối trong giờ làm việc.
                  • Các Đại lý sẽ thực hiện bảo hành bằng cách sửa chữa, điều chỉnh, thay thế các phụ tùng bị hư hỏng trên xe miễn phí. Ví dụ: Tiếng kêu bất thường phát ra từ hộp số hoặc hiện tượng xe vào số rung giật, chậm chuyển số được xác nhận là hư hỏng các chi tiết cơ khí bên trong hộp số chẳng hạn như bánh răng, vòng bi, bạc đạn đỡ, lá ma sát, pít-tông hoặc các chi tiết điều khiển thủy lực khác... thì khi đó các chi tiết liên quan sẽ được thay thế miễn phí cho Quý Khách (không thay cả cụm hộp số).
                  • Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và sự tiện lợi của Quý khách, Đại lý sẽ được quyền và được hiểu rằng Quý khách đã cho phép Đại lý tiến hành mọi cách thức cần thiết theo tiêu chuẩn của Peugeot để kiểm tra các hư hỏng trên xe.
                  CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH PHỤ TÙNG THAY THẾ
                  Công ty Phân Phối sẽ bảo hành phụ tùng thay thế do chất lượng phụ tùng hoặc do lỗi lắp ráp. Bảo hành này chỉ áp dụng cho phụ tùng chính hãng do khách hàng thanh toán và được thay thế, lắp đặt tại Đại lý của Công ty Phân Phối.
                   
                  Thời hạn bảo hành & điều kiện bảo hành
                  • Phụ tùng chính hãng được bảo hành 12 tháng.
                  • Khi yêu cầu bảo hành phụ tùng, Quý khách cần xuất trình các giấy tờ liên quan như lệnh sửa chữa, hóa đơn, phiếu thu chứng minh đã thay thế phụ tùng tại Đại lý của Công ty Phân Phối.
                   
                  Các trường hợp không được bảo hành phụ tùng thay thế
                  • Hư hỏng, xuống cấp do tai nạn, sử dụng sai hoặc tự ý điều chỉnh.
                  • Phụ tùng chính hãng không được thay thế, lắp ráp bởi Đại lý của Công ty Phân Phối.
                  • Phụ tùng chính hãng không xác định được thời gian lắp ráp.
                  • Hư hỏng chi tiết và bề mặt chi tiết do các yếu tố bên ngoài gây ảnh hưởng như mưa acid, do chất hóa học, nhựa cây, phân chim , đá văng, mặt đường xấu, mưa đá, bão, sấm chớp, lũ lụt, đường ngập nước và các yếu tố thiên tai khác.
                  • Sự hao mòn tự nhiên, rách hoặc biến chất như sự đổi màu, biến dạng, các vết ố của các chi tiết.
                  • Bất kỳ sửa chữa nào làm thay đổi chỉ số trên đồng hồ công-tơ-mét, hoặc không xác định được km đã chạy.
                   
                  CÁCH XỬ LÝ TÌNH HUỐNG XE GẶP SỰ CỐ TRÊN ĐƯỜNG
                  Khi xe Peugeot của bạn gặp vấn đề đột ngột trên đường, điều quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Hãy điều chỉnh xe vào lề đường an toàn và bật đèn cảnh báo.
                   
                  Sau đó, bạn tìm thông tin liên hệ của xưởng dịch vụ chính hãng của Peugeot gần nhất để được hỗ trợ. Thông tin liên hệ các xưởng sửa chữa của Peugeot có thể được tìm thấy trong sổ bảo hành xe hoặc trên trang web chính thức. Ngoài ra bạn có thể gọi cho tổng đài hỗ trợ khách hàng của Peugeot 1900 1101.
                   
                  Khi liên hệ với xưởng sửa chữa, họ sẽ cung cấp cho bạn các lựa chọn như kéo xe về xưởng hoặc cung cấp dịch vụ sửa chữa tại chỗ.
                   
                  Trong khi chờ đợi sự trợ giúp, hãy giữ bình tĩnh và đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

                  TÌM KIẾM TRUNG TÂM DỊCH VỤ GẦN NHẤT

                  Dường như việc tải thông tin đang gặp vấn đề. Xin vui lòng thử lại sau. Nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi